VIDEO CAM

Thursday, March 17, 2016

Michael Pangilinan Scandal

"Your Face Sounds Familiar" first runner up Michael Pangilinan gave a straight-to-the-point answer when asked if he was the guy in a video scandal that went viral on social media during Valentine's Day.

"Simple lang po ang sasabihin ko, hindi ko naman po itinatanggi na ako ang nasa video. Totoo po na ako 'yon," he said in a press conference held Monday.

Pangilinan clarified, however, that the incident happened three to four years ago, when he was still a minor.

“Bata pa ako noon, iyon yung mga panahon na gago pa ako," he quipped. According to the 19-year-old singer, he is now a changed man now that he already has a son.

“Pero dati po yun, iba na po ako ngayon. May anak na po kasi ako ngayon. So, ayaw kong mag-reflect sa kanya ang mga nangyayari," he added.

"Gusto ko paglaki niya, wala na siyang iisipin, gusto ko ay mag-aral lang siyang mabuti.” 

Meanwhile, Pangilinan also said that he does not see the need to lie about the video. “The more na itatago mo siya at magsisinungaling ka, the more na paglalaruan ka ng mga tao, e. Talagang handa akong aminin na ako talaga 'yon.”

Amid the scandal, Pangilinan is thankful to his family and friends for their unwavering support in spite of what happened.

“Ang pinakamaganda lang sa nangyari sa akin, ang family ko, friends ko, manager ko, fans ko, kayo [press] po, thankful ako na nandiyan kayo to support me. Kasi kung wala kayo, saan ako magsasalita?" he said.

“Kaya thankful ako kay God, kasi alam kong kahit na my problemang dumarating, kahit ganito yung nangyayari sa akin, nandiyan kayo to support me, to guide me, para mas maging madali ang buhay,” he added.

No comments:

Post a Comment